Một số cây thuốc nam chữa bệnh sỏi thận

17 thg 12, 2015 | Đăng: Trịnh Minh Cảnh
Các loại cây thuốc nam trị sỏi thận trong dân gian được biết đến với rất nhiều công dụng khác nhau, ít gây tác dụng phụ cho người sử dụng như đu đủ, chuối hột, rau ngò,… hỗ trợ hiệu quả trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết đồng thời trị được bệnh sỏi thận được rất nhiều người sử dụng.


Tuy vậy, sử dụng đúng cách cay thuoc nam chua soi than thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 6 bài thuốc nam và cách thực hiện các bài thuốc này giúp bạn đánh mòn sỏi thận một cách dễ dàng.


1/ trị sỏi thận với đu đủ xanh

Đây là một trong những thuốc bài thạch chữa sỏi thận được nhiều bà nội trợ lựa chọn cho bữa cơm gia đình của mình nhằm cung cấp chất bổ dưỡng, đặc biệt là đối với những bà mẹ có ít sữa thì món đu đủ hầm chân giò sẽ giúp tăng cường sữa cho bé.

Tuy nhiên có ít người biết tới tác dụng chữa bệnh khác của loại quả này. Để trị sỏi thận với đu đủ xanh bạn có thể áp dụng một trong 3 cách sau:

Cách 1: Đu đủ gần chính để cả quả luộc thật chính bỏ hạt ăn phần thịt cho thêm ít muối lấy thìa xúc ăn ngày 2 lần.

Cách 2: Dùng hoa đu đủ đực tươi 300g (khô 150g sao vàng hạ thổ) sắc uống, cách sắc 4 chén nước còn 1 chén uống trong ngày, 5-7 ngày uống một lần.

Cách 3: Trái đu đủ còn xanh, vừa đủ ăn cho 1 người, cắt đầu đuôi, khoét bỏ hột đi, giữ nguyên vỏ, bó chút muối vô trong, nấu cách thủy cho mềm, để nguội sau đó ăn hết cả phần bỏ, nếu là trái lớn có thể ăn ngày hôm sau. Ăn như vậy trong vòng 1 tuần.
Mail Facebook Google twitter
Từ khóa: Một số cây thuốc nam chữa bệnh sỏi thận

Một số cây thuốc nam chữa bệnh sỏi thận

Bài viết Một số cây thuốc nam chữa bệnh sỏi thận
Một số cây thuốc nam chữa bệnh sỏi thận Một số cây thuốc nam chữa bệnh sỏi thận
910 1

Bài viết Một số cây thuốc nam chữa bệnh sỏi thận