Cùng thực hiện 7 cách hạ men gan đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng

20 thg 3, 2016 | Đăng: Trịnh Minh Cảnh
Men gan có nhiệm vụ rất quan trọng trong chức năng chuyển hóa chất dinh dưỡng, loại bỏ độc tổ trong cơ thể. Không có men gan, con người sẽ không thể khỏe mạnh được, nhưng men gan tăng cao cũng là một nguy cơ lớn, cảnh báo tình trạng gan đang bị tổn thương, nếu không sớm ngăn chặn tình trạng này thì gan sẽ bị bệnh nghiêm trọng. Ngoài việc sử dụng thuốc hạ men gan, chúng ta có thể vận dụng các cách hạ men gan đơn giản ngay sau đây để giúp bệnh thuyên giảm hiệu quả.

Làm thế nào để hạ men gan
Làm thế nào để hạ men gan

Cách hạ men gan đơn giản

Men gan tăng cao do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là yếu tố bên trong hoặc bên ngoài gan. Nếu để tình trạng men gan tăng quá lâu không được điều trị hạ men gan thì sẽ gây ra những hậu quả lớn.
Hãy áp dụng một số cách hạ men gan đơn giản sau đây để có lá gan thực sự khỏe mạnh.

Nói không với rượu bia

Gan có nhiệm vụ chính là chuyển hóa dinh dưỡng và đào thải các chất độc hại để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh nhất. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng rượu bia quá nhiều, các chất cồn sẽ khiến gan phải hoạt động nhiều hơn bình thường, thậm chí gây quá tải dẫn đến suy yếu và tự mất đi khả năng miễn dịch. Từ đó, chất độc từu rượu bia và nhiều thứ khác sẽ phá hủy các tế bào gan, gây men gan cao.
Vậy nên, muốn có lá gan khỏe mạnh, bạn phải tuyệt đối tránh xa rượu bia, không nên để tình trạng tăng men gan tồn tại thêm nữa.
Tránh xa rượu bia là cách hạ men gan đơn giản
Tránh xa rượu bia là cách hạ men gan đơn giản

Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn

Những loại đồ ăn chế biến sẵn, đóng hộp thường có nhiều dầu mỡ, chất phụ gia bảo quản, hay không đảm bảo vệ sinh… sẽ tích tụ lại các độc tố trong gan khiến men gan tăng cao. Vì vậy, không nên tiếp tục sử dụng những thực phẩm này là cách hạ men gan đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng.

Tránh xa các độc tố từ môi trường

Trong tình trạng môi trường ngày càng ô nhiễm như hiện nay, để khuyên người bệnh men gan cao tránh xa những độc tố có thể rất khó, nhưng bạn vẫn cần làm tối đa những điều có thể để có lá gan khỏe mạnh nhất. Nên tránh tiếp xúc với những thức độc hại như khói xe, bụi đường, các khu tái chế, sản xuất…cần có dụng cụ bảo hộ cẩn thận mỗi khi bạn đi ra đường.

Uống nhiều nước

Hãy duy trì uống 2 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, chuyển hóa chất và tăng hoạt đông của gan tốt hơn.
Uống nhiều nước giúp hạ men gan
Uống nhiều nước giúp hạ men gan

Giảm cân

Đây là cách hạ men gan đơn giản nhưng cực hiệu quả với nhưng ai đang gặp tình trạng thừa cân béo phì. Vì lượng mỡ dư thừa trong cơ thể là nguyên nhân khiến gan bị tổn thương.

Tăng cường ăn rau xanh, củ quả

Các loại rau xanh, củ quả rất cần thiết cho cơ thể, giải độc tố cho gan rất tốt. Bạn nên tăng cường trong khẩu phần hàng ngày những thực phẩm này là cách hạ men gan đơn nhất nhất.

Tập thể dục thể thao hàng ngày

Hãy tập luyện thể dục thể thao hàng ngày để tuần hoàn máu tốt và linh hoạt hơn để cơ thể khỏe mạnh, hạ men gan hiệu quả.
Chúc bạn mau khỏe!
Mail Facebook Google twitter
Từ khóa: Cùng thực hiện 7 cách hạ men gan đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng

Cùng thực hiện 7 cách hạ men gan đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng

Bài viết Cùng thực hiện 7 cách hạ men gan đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng
Cùng thực hiện 7 cách hạ men gan đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng Cùng thực hiện 7 cách hạ men gan đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng
910 1

Bài viết Cùng thực hiện 7 cách hạ men gan đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng